image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn TNCS HCM xã Xuân Thủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 28, nhiệm kỳ 2022-2027
Chiều ngày 20/02/2022 tại Hội trường trung tâm xã, Đoàn TNCS HCM xã Xuân Thủy tổ chức Đại hội đại biểu  lần thứ 28, nhiệm kỳ 2022-2027. Về phía huyện đoàn về dự và chỉ đạo có: Đ/c Phạm Thị Thu Hoài- Phó Bí thư Huyện Đoàn Xuân Trường cùng các đ/c trong BTV Huyện đoàn. Về phía địa phương có: Đ/c Lê Minh Đức-Bí thư BCH Đảng ủy xã; Đ/c Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Đặng Kim Thuyết-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Về dự và đông viên Đại hội có các vị đại biểu TT HĐND-UBND-UBMTTQ xã; Các tổ chức chính trị xã hội và 64 đại biểu Đoàn viên thanh niên tiêu biểu cho trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ xã Xuân Thủy.
    Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM xã Xuân Thủy lần thứ 28 là dịp để BCH Đoàn xã đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ mới. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ xã Xuân Thủy đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, triển khai thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đổi mới về nội dung, hình thức và chất lượng góp phần nâng cao bản lĩnh, phẩm chất chính trị và niềm tin của thanh niên vào lý tưởng cộng sản và sự nghiệp đổi mới. Phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên đã từng bước đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của tuổi trẻ. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên ĐVTN tích cực tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH - HĐH, xây dựng nông thôn mới, phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Nhiều hoạt động của Đoàn mang tính xã hội sâu sắc, để lại dấu ấn tốt đẹp trong thanh thiếu nhi và nhân dân.
 

Trong phong trào “Thanh niên tình nguyện”, Đoàn viên thanh niên xã Xuân Thủy đã tích cực tham gia phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới"; thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Đoàn xã đã cùng với các đoàn thể, đơn vị xóm đội trồng mới, bổ sung và chăm sóc, bảo vệ nhiều tuyến cây xanh. Phối hợp với các đoàn thể trồng và chăm sóc nhiều tuyến đường hoa trên địa bàn các xóm và trục đường trung tâm quanh xã. ĐVTN các chi đoàn đã chung tay đóng góp vào xây dựng nhà văn hóa, khu vui chơi tại nhà văn hóa ….. Trong mô hình “Thắp sáng đường quê” đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia vận động ủng hộ và cùng với ban công tác mặt trận cơ sở xóm đội tổ chức làm hệ thống điện đường chiếu sáng đường làng ngõ xóm. Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn về việc ra quân VSMT hưởng ứng ngày "Chủ nhật xanh", BCH Đoàn xã chỉ đạo các chi đoàn vệ sinh môi trường khu vực đường làng ngõ xóm, cắt cỏ, dọn dẹp vệ xinh khu vực nghĩa tranh liệt sỹ góp phần xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Xuân Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho đoàn viên cũng như người dân trong phòng chống dịch; tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện. Ngoài ra, Đoàn xã Xuân Thủy còn tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, người già leo đơn.

    Nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS HCM xã Xuân Thủy tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội của BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và sự định hướng chỉ đạo của BTV Huyện đoàn tăng cường giáo dục ĐVTN có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá; Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng quê hương, đất nước. Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng.

    Sau một buổi sáng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM xã Xuân Thủy đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 11 đồng chí tham gia BCH khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM huyện diễn ra trong thời gian tới./.
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thủy - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thủy - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuy.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang