image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Cựu Chiến binh xã Xuân Thủy tổng kết công tác Hội năm 2023; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Chiều ngày 15/12/2023, Hội Cựu chiến binh xã Xuân Thủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự có đồng chí Đinh Quang Lại - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Xuân Trường; Đồng chí Lê Minh Đức-Bí thư BCH Đảng bộ xã; Đồng chí Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Các đồng chí đại biểu TT HĐND-UBND-UBMTTQ; Trưởng các đoàn thể chính trị;  các đồng chí trong Ban chấp hành; Các chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội và các đồng chí là hội viên làm kinh tế giỏi trong phong trào Cựu Chiến binh năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Hưng-Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh xã Xuân Thủy báo cáo kết quả công tác Hội năm 2023; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Trong năm qua, Hội CCB xã Xuân Thủy hoàn thành suất xắc nhiệm vụ; Hội luôn chấp hành tốt việc học tập và tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của Hội cấp trên. Đồng thời tích cực chủ động tuyên truyền chính trị tư tưởng cho hội viên. Vì vậy hội viên luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định được thể hiện bằng việc chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định, quy ước của địa phương và của hội, hội luôn nêu cao tinh thần xây dựng bảo vệ Đảng, vảo vệ tổ quốc VN XHCN, bảo vệ nhân dân.

Đặc biệt là tuyên truyền XD NTM kiểu mẫu, để góp phần thực hiện NQ của Đảng ủy, HĐND, UBND về xây dựng NTM kiểu mẫu BCH đã tuyên truyền tới Hội viên và nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí mà cấp trên đã đề ra đặc biệt tuyên truyền cho hội viên và nhân dân mua BHYT, lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời tại các nhà văn hóa, chú trọng là vệ sinh môi trường, phân xử rác thải đầu nguồn. Trong tuyên truyền vận động các hội viên tham gia lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023-2025 đạt tỷ lệ cao.

Ban chấp hành thường xuyên chăm lo bồi dưỡng tập huấn nhiệm vụ công tác hội. Trong năm đã kết nạp thêm 15 đồng chí Cựu chiến binh vào Hội, chuyển đổi thẻ cho 5 đồng chí , làm thẻ mới cho 10 đồng chí . Ban thường vụ, Ban chấp hành, các chi hội đều duy trì các chế độ sinh hoạt nề nếp có chất lượng theo quy chế của Ban chấp hành.

Nhiều đồng chí Cựu chiến binh đã đầu tư phát triển nông nghiệp nhận về mình hàng chục mẫu lúa, vụ đông đầu tư dây truyền kép kín từ khi làm đất, gieo cấy đến khi thu hoạch (Điển hình nhất là đồng chí chí Nguyễn Văn Phương chi 3, đồng chí Phạm Thế Đưởng trang trại chăn nuôi gà đẻ. Ngoài việc tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp sản xuất giải quyết việc làm thời vụ cho mấy chục lao động tại địa phương, tăng thu nhập cho gia đình các đồng chí còn tích cực ủng hộ các cuộc vận động do hội cũng như của địa phương động.

Đến nay Hội cơ sở xã Xuân Thủy không có hội viên nghèo các gia đình hội viên đã và đang phát triển mô hình kinh tế khá, giầu bền vững.

Hội luôn quan tâm đến hội viên CCB, rà soát phát hiện đề nghị cấp trên giải quyết chế độ chính sách theo quy định cho hội viên, như đổi mã bảo hiểm y tế cho 5 đối tượng theo quy định. Hội thăm hỏi tặng quà cho 4 lượt hội viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 800.000đ. Các chi hội thăm hỏi hội viên ốm đau 30 đồng chí số tiền là 3.000.000đ. Huyện hội thăm 2 đồng chí số tiền là 400.000đ, sửa chữa nhà dột nát cho hội viên Trịnh Xuân Đính số tiền là 8.000 000đ. Mặt trận tổ quốc ủng hộ sửa chữa nhà dột nát cho hội viên 1.000.000đ. Cơ sở xóm, chi hội 2 ủng hộ sửa chữa nhà dột nát cho hội viên 600.000đ. Hội đã tiễn biệt 4 hội viên về nơi an nghỉ cuối cùng theo đúng nghi thức Cự chiến binh Việt Nam số tiền là 1.600.000đ. Ngày 27/7 ngày thương binh liệt sỹ hội phối hợp đoàn thanh niên thắp nến tri ân, nói truyện truyền thống với thế hệ trẻ.

Ngay đầu năm mới Hội đã kết hợp các đoàn thể chính trị khác cũng như Ban chỉ huy Quân sự xã tổ chức tốt buổi gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ, trong buổi gặp mặt này Hội đã ôn lại truyền thống yêu nước của nhân dân Việt nam nói chung, của nhân dân xã Xuân Thủy nói riêng và tuyên truyền nhiệm vụ của người thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc tặng quà cho thanh niên là 550.000đ. Nhận thức được nhiệm vụ của mình trước Tổ quốc và nhân dân các thanh niên lên đường cầm súng bảo vệ tổ quốc với liềm tự hào dân tộc.

Kết quả đánh giá phân loại bình quân trong  năm qua như sau: Về tập thể có 6/6 chi hội đạt trong sạch vững mạnh = 100% trong đó có từ 3 chi hội đạt trong sạch vững mạnh loại suất xắc như chi 1, chi 2, chi 3. Hội viên CCB gương mẫu đạt 96,% không có hội viên yếu kém. Gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá đạt 97%. 100% các chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội cơ sơ hoàn thành suất xắc nhiệm vụ trong năm qua Hội được huyện hội khen thưởng. Một chi hội tỉnh hội khen, 2 chi hội được huyện hội khen. Cá nhân 1 đồng chí tỉnh hội khen, 3 đồng chí huyện hội khen. Trong  năm qua hội đã đề nghị trao Kỷ niệm chương cho 15 đồng chíđã có từ 10  đến 15 năm công tác xây dựng Hội.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Quang Lại - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Xuân Trường phát biểu chỉ đạo; trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu Chiến binh xã Xuân Thủy.

anh tin bai

Đồng chí Lê Minh Đức -Bí thư BCH Đảng bộ xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thủy - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thủy - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuy.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang