image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban MTTQ xã XuânThủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Chiều ngày 12/3/2024, Uỷ ban MTTQ xã Xuân Thủy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có Ông Trần Văn Trang-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; các ông bà là lãnh đạo, chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã về dự chỉ đạo, động viên Đại hội; Đại biểu của địa phương có: Ông Phạm Anh Tuấn -  Phó Bí thư TT Đảng ủy– Chủ tịch HĐND xã; Ông Đặng Kim Thuyết – Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã; Các ông bà trong Ban chấp hành Đảng bộ - Thường trực HĐND – UBND – Trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức xã, Trưởng, phó công an xã, các vị đại biểu nguyên là chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã qua các thời kỳ; đại biểu Hội đồng quản trị HTX KD dịch vụ nông nghiệp, Hiệu trưởng các nhà trường, Bí thư, Trưởng xóm, các tổ chức tôn giáo và 81 đại biểu chính thức đã về dự.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên từ xã đến các xóm đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các cấp, các ngành phát động; tuyên truyền những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, những sự kiện trọng đại của dân tộc và địa phương. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” ngày càng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các  tầng lớp Nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng. Trong nhiệm kỳ đã vận động được tổng số tiền là 123 triệu đồng. MTTQ xã đã tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vào nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 với tổng số tiền gần 120 triệu đồng; phối hợp với MTTQ huyện, MTTQ tỉnh hỗ trợ xây mới 03 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền là 150 triệu đồng. Dịp Tết Nguyên đán năm 2023 và 2024 MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động được số tiền trên 35 triệu đồng và vật chất tổ chức gói bánh chưng và tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ tàn tật và hộ khó khăn trên địa bàn được nhân dân đánh giá cao.

 Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của MTTQ, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và là cuộc vận động Đại đoàn kết toàn dân. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương,... Phát động các phong trào thi đua trong tổ chức đoàn, hội, hướng các hoạt động về khu dân cư.

Cuộc vận động đã được các tầng lớp nhân dân trong xã đồng tình hưởng ứng, hiến đất, đóng góp công sức, kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tích cực chỉnh trang vườn tạp, nhà ở, phân loại rác thải và xử lý rác hữu cơ tại vườn. Tiêu biểu là khu dân cư xóm 1, xóm 3, xóm 4, xóm 5.

Bên cạnh đó, việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, xây dựng Đảng, chính quyền, các hoạt động giám sát xã hội được triển khai đồng bộ, thực hiện với quy trình ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.  Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029.

 Ông Trần Văn Trang-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo

và tặng hoa chúc mừng

anh tin bai
anh tin bai

Ông Phạm Anh Tuấn -  Phó Bí thư TT Đảng ủy– Chủ tịch HĐND xã  phát biểu chỉ đạo

và tặng hoa chúc mừng

anh tin bai
anh tin bai

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu MTTQ xã Xuân Thủy lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương cử 25 đại biểu tham gia UB MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029 và cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ huyện diễn ra trong thời gian tới./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thủy - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thủy - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuy.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang